7 Phần mềm chấm công dễ sử dụng

Phần mềm chấm công là một trong những công cụ không thể thiếu giúp các tổ chức quản trị nhân sự hiệu quả nhất. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn phần mềm chấm công đó là khả năng dễ sử dụng. Dưới đây là review về 7 phần mềm chấm công dễ sử dụng có giao diện khoa học nhất hiện nay.

Phần mềm chấm công Azza Time

Azza Time là phần mềm quản lý chấm công trong hệ thống quản trị nhân sự Azza HRM. Phần mềm cung cấp ở cả bản On-premise (cài đặt) và Cloud (trực tuyến). Ưu điểm của phần mềm này là khả năng xử lý dữ liệu nhanh, ổn định và giao diện khoa học dễ sử dụng. Bên cạnh đó, phần mềm đáp ứng đầy đủ các tính năng cần có bao gồm:

  • Tích hợp các loại máy chấm công
  • Theo dõi bảng công thực
  • Phân quyền xem dữ liệu bảng công
  • Gửi đơn nghỉ phép, đi muộn, về sớm,…
  • Cho phép gửi thông báo bảng công tự động
  • Tự động tính lương
  • Cho phép phản hồi dữ liệu bảng công nhân sự
  • Lập hệ thống báo cáo, đánh giá kết quả
  • Kết nối với các phần mềm khác: quản lý hồ sơ nhân sự, phần mềm quản lý hiệu suất, phần mềm bảo hiểm,…

phần mềm chấm công AZZA Time

Azza Time phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có số lượng nhân sự từ 50 đến 3000 nhân sự. Đây được xem là một trong những phần mềm quản lý chấm công tính lương chuyên nghiệp nhất hiện nay doanh nghiệp nên cân nhắc để triển khai.

Phần mềm chấm công Tanca

Tanca là phần mềm chấm công thế hệ mới và được nhiều doanh nghiệp sử dụng tại Việt Nam. Tanca hiện nay phát triển cả hai phiên bản quản lý chấm công online và cài đặt. Ưu điểm của Tanca là cung cấp phiên bản web hoàn toàn miễn phí giúp người dùng tiết kiệm chi phí, đáp ứng các tính năng, có khả năng thiết lập các trường phức tạp như chấm công theo ca, kíp.

chấm công tanca

Tanca được đánh giá là một trong những phần mềm có bố cục dễ nhìn, các trường thông tin khoa học và dễ sử dụng.

Phần mềm chấm công TAS-ERP

Phần mềm chấm công TAS-ERP là giải pháp quản lý chấm công miễn phí do người Việt phát triển và giành được nhiều giải thưởng công nghệ như Sao Khuê. Đây là hệ thống hỗ trợ đắc lực và hiệu quả công việc quản lý thông tin nhân viên, theo dõi giờ làm, chấm công cho nhân viên cho các công ty, tổ chức, doanh nghiệp …

phần mềm chấm công TAS ERP

Những tính năng của phần mềm chấm công TAS-ERP được người dùng đánh giá cao phải kể đến như:

    • Dễ dàng cài đặt thiết bị phần mềm
    • Giao diện dễ nhìn, phần mềm dễ sử dụng
    • Cho phép tải thông tin nhân viên từ máy tính lên phần mềm và ngược lại ở cả bản word, pdf, excel thuận tiện báo cáo
    • Phân quyền người dùng
    • Tạo và quản lý bảng thời gian làm việc – bảng chấm công nhân sự
    • Cho phép hiệu chỉnh thời gian chấm công khi phát hiện thấy có sai lệch
    • Chức năng đồng bộ thời gian giữa máy chấm công và máy tính
    • Cho phép lưu dự phòng và phục hồi dữ liệu
    • Báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết

Phần mềm chấm công Ronald Jack

Phần mềm chấm công Ronald Jack Pro là phần mềm có mặt từ rất lâu được kết nối với máy chấm công thông qua mạng Lan, Wan. Phần mềm được sử dụng ở dạng cài đặt hoàn toàn miễn phí. Giao diện phần mềm khoa học, dễ sử dụng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Doanh nghiệp có thể mua máy chấm công Ronald Jack Pro và sử dụng miễn phí phần mềm chấm công này.

phần mềm chấm công Ronald Jack

Tuy nhiên, phần mềm này cũng còn tồn tại một số nhược điểm như: không cập nhật dữ liệu trực tuyến, phải đổ bảng công thủ công ra phần mềm máy tính, không chia sẻ dữ liệu trực tuyến cho nhân viên.

Ứng dụng chấm công nhân viên TSheets

chấm công nhân viên TSheets

Phần mềm chấm công nhân sự TSheets là phần mềm có giao diện bắt mắt, có ngôn ngữ tiếng anh và tiếng việt cho người dùng linh hoạt trong quản lý. Ưu điểm của phần mềm này là:

      • Có đầy đủ tính năng đáp ứng nghiệp vụ
      • Sử dụng trên di động
      • Dữ liệu quản lý khoa học
      • Làm báo cao dễ dàng
      • Có phiên bản trả phí và miễn phí

Phần mềm này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có số lượng nhân sự từ 100 đến 2000 nhân viên. Hiện nay TSheets đã kết nối với các máy chấm công nổi tiếng như: Ronald Jack, ZKteco,Virdi, Suprema…

Phần mềm chấm công Fastwork

Fastwork cung cấp cả hai giải pháp: ứng dụng chấm công Face ID và phần mềm quản lý công Fastwork Timesheet. Hai ứng dụng này được kết nối với nhau được đáng giá cao và dễ sử dụng.

Phần mềm chấm công Fastwork

Ưu điểm của phần mềm này là khả năng tích hợp với ứng dụng chấm công Face ID trên điện thoại và khả năng cập nhật dữ liệu tức thì lên phần mềm. Phần mềm này cho phép nhân sự chấm công ngoài hiện trường khi làm việc với khách hàng, đối tác hoặc làm việc tại nhà.

Fastwork cung cấp phần mềm bản trả phí trung bình từ 36.000 đến 60.000vnd/user/tháng. 

Hạn chế của Fastwork là khả năng minh bạch dữ liệu do chấm công qua thiết bị GPS bằng điện thoại nên nhân sự có thể gian lận trong hoạt động khai báo chấm công.

Phần mềm chấm công TimeSOFT

Phần mềm chấm công TimeSOFT

Phần mềm TimeSOFT cung cấp các giải pháp quản lý doanh nghiệp tổng thể trong đó chấm công là một trong những phân hệ chủ lực của công ty này. TimeSOFT phát triển phần mềm chấm công cùng với phân hệ lưu trữ hồ sơ nhân. Ưu điểm của phần mềm này là quản lý ca làm việc chính xác và dễ sử dụng.

Phần mềm cung cấp giải pháp ở bản trả phí dưới dạng cài đặt và cloud. Phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhìn chung để lựa chọn phần mềm chấm công hiệu quả doanh nghiệp cần phải xem xét tình trạng thực tế và đặt ra các mục tiêu. Một phần mềm chấm công cơ bản cần phải đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ, bảo mật dữ liệu, kết nối cloud và phân quyền dữ liệu.

Trên đây là kiến thức về 7 phần mềm chấm công dễ sử dụng và có giao diện khoa học nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm chấm công hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Azza HRM để đón đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự.

 

Bài viết liên quan