Phần mềm chấm công tính lương Cloud thịnh hành

Sự phát triển của công nghệ số cùng nhu cầu thích nghi với mô hình làm việc từ xa bởi dịch Covid-19 đã khiến cho phần mềm chấm công tính lương Cloud ngày càng trở nên phổ biến.

Những lợi ích tuyệt vời của phần mềm chấm công online như linh hoạt trong chấm công, cập nhật bảng công tức thời, phân quyền dữ liệu, tự động tính công, tính lương,… để chinh phục hoàn toàn các CEO, quản lý tại các doanh nghiệp.  Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có vô vàn phần mềm chấm công cloud tự xưng là tốt nhất, uy tín nhất. Vậy làm sao để doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn được đúng giải pháp chấm công phù hợp. Đó là lý do các doanh nghiệp nên đón đọc bài viết review Top 7 phần mềm chấm công tính lương cloud thịnh hành nhất hiện nay dưới đây:

   Azza Time – Phần mềm chấm công Cloud công nghệ số

Phần mềm chấm công cloud azza

Azza Time là phần mềm quản lý chấm công trong hệ thống quản trị nhân sự Azza HRM. Phần mềm cung cấp hai phiên bản On-premise (cài đặt) và Cloud (trực tuyến). Ưu điểm của phần mềm này là khả năng xử lý dữ liệu nhanh, ổn định và giao diện khoa học dễ sử dụng. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các tính năng cần có bao gồm:

  • Tích hợp các loại máy chấm công
  • Theo dõi bảng công thực
  • Phân quyền xem dữ liệu bảng công
  • Gửi đơn nghỉ phép, đi muộn, về sớm,…
  • Cho phép gửi thông báo bảng công tự động
  • Tự động tính lương
  • Cho phép phản hồi dữ liệu bảng công nhân sự
  • Lập hệ thống báo cáo, đánh giá kết quả
  • Kết nối với các phần mềm khác: quản lý hồ sơ nhân sự, phần mềm quản lý hiệu suất, phần mềm bảo hiểm,…

Azza Time phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có số lượng nhân sự từ 50 đến 3000 nhân sự. Đây được xem là một trong những phần mềm quản lý chấm công tính lương chuyên nghiệp nhất hiện nay doanh nghiệp nên cân nhắc để triển khai.

   Phần mềm chấm công Tanca

phần mềm chấm công cloud tanca

Tanca là phần mềm chấm công thế hệ mới và được nhiều doanh nghiệp sử dụng tại Việt Nam. Tanca hiện nay phát triển cả hai phiên bản quản lý chấm công online và cài đặt. Ưu điểm của Tanca là cung cấp phiên bản web hoàn toàn miễn phí giúp người dùng tiết kiệm chi phí, đáp ứng các tính năng, có khả năng thiết lập các trường phức tạp như chấm công theo ca, kíp.

Phần mềm chấm công Tanca cho phép sử dụng miễn phí 7 ngày và giới hạn số lượng users. Chi phí mua phần mềm dao động từ 10.000 đến 40.000vnd/người/tháng tùy vào các chức năng có trong phần mềm.

   Phần mềm chấm công Fastwork

Fastwork cung cấp cả hai giải pháp: ứng dụng chấm công Face ID và phần mềm quản lý công Fastwork Timesheet. Hai ứng dụng này được kết nối với nhau được đáng giá cao và dễ sử dụng.

Ưu điểm của phần mềm này là khả năng tích hợp với ứng dụng chấm công Face ID trên điện thoại và khả năng cập nhật dữ liệu tức thì lên phần mềm. Phần mềm này cho phép nhân sự chấm công ngoài hiện trường khi làm việc với khách hàng, đối tác hoặc làm việc tại nhà.

phần mềm chấm công cloud Fastwork

Fastwork cung cấp phần mềm bản trả phí trung bình từ 36.000 đến 60.000vnd/user/tháng. Hạn chế của Fastwork là khả năng minh bạch dữ liệu do chấm công qua thiết bị GPS bằng điện thoại nên nhân sự có thể gian lận trong hoạt động khai báo chấm công.

   Ứng dụng chấm công Cloud – ACheckin

phần mềm chấm công cloud acheck

ACheckin là phần mềm chấm công miễn phí sử dụng chấm công qua thiết bị di dộng ở cả hai hệ điều hành iOS và Android. Nhân viên có thể tự theo dõi bảng công của mình từng ngày, tháng trên phần mềm ở cả ứng dụng di động và thiết bị máy tính.

Ưu điểm của ACheckin là đáp ứng các tính năng chấm công bao gồm: chấm công bằng định vị GPRS, địa chỉ IP, nhận dạng khuôn mặt.

Hạn chế của ứng dụng này là chi phí sử dụng quá cao so với mặt bằng chung. Phần mềm chỉ cho phép miễn phí phiên bản dưới 50 người. Chi phí mua phần mềm 199.000vnd/user/tháng.

   Phần mềm chấm công Wise Eye

Wise Eye là phần mềm chấm công miễn phí có thiết kế đơn giản, giao diện không bắt mắt nhưng khá dễ sử dụng. Mặc dù phần mềm có nhiều bình luận trái chiều về giao diện và các trường thông tin nhưng đây vẫn là phần mềm có lượt Download thuộc top cao nhất bởi sự ổn định của hệ thống và bảo mật dữ liệu.

phần mềm chấm công wise

Ưu điểm của phần mềm này là chạy ổn định với các máy chấm công đã kết nối lâu đặc biệt như Ronald Jack bởi đây là thiết bị nằm trong hệ sinh thái của hãng.

   Phần mềm chấm công tính lương cloud MISA Amis

Ưu điểm của phần mềm này là nằm trong hệ sinh thái hợp nhất của MISA và sử dụng khá ổn định. Phần mềm này kết nối trực tiếp được với phần mềm kế toán MISA. Một số tính năng của phần mềm chấm công Amis: 

phần mềm chấm công cloud amis

  • Kết hợp được với nhiều hình thức chấm công, máy chấm công
  • Tự động tính công
  • Tự động tính lương
  • Gửi bảng công, bảng lương đến nhân viên
  • Nhân sự làm phép nghỉ trên phần mềm
  • Dễ dàng làm báo cáo

Điểm hạn chế của phần mềm này là khả năng cập nhật real-time dữ liệu. Bảng chấm công vẫn được gửi thủ công vào cuối tháng chưa được đẩy lên dữ liệu cloud để nhân viên theo dõi thường xuyên.

Giá sử dụng phần mềm Amis được cố định theo gói bao gồm nhiều phân hệ khác nhau. Cụ thể chi phí mua phần mềm dao động từ 800.000 đến 3.600.000vnd/tháng.

   Phần mềm chấm công tính lương Cloud – TSheets

Phần mềm chấm công nhân sự TSheets là phần mềm có giao diện bắt mắt, có ngôn ngữ tiếng anh và tiếng việt cho người dùng linh hoạt trong quản lý. Ưu điểm của phần mềm này là:

phần mềm chấm công cloud Tsheets

  • Có đầy đủ tính năng đáp ứng nghiệp vụ
  • Sử dụng trên di động
  • Dữ liệu quản lý khoa học
  • Làm báo cao dễ dàng
  • Có phiên bản trả phí và miễn phí

Phần mềm này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có số lượng nhân sự từ 100 đến 2000 nhân viên. Hiện nay TSheets đã kết nối với các máy chấm công nổi tiếng như: Ronald Jack, ZKteco,Virdi, Suprema…

Nhìn chung để lựa chọn phần mềm chấm công hiệu quả doanh nghiệp cần phải xem xét tình trạng thực tế và đặt ra các mục tiêu. Một phần mềm chấm công cơ bản cần phải đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ, bảo mật dữ liệu, kết nối cloud và phân quyền dữ liệu.

Trên đây là top 7 phần mềm chấm công tính lương cloud thịnh hành – được sử dụng nhiều nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm chấm công hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Azza HRM để đón đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự.

 

Bài viết liên quan