Top 5 phần mềm chấm công được sử dụng nhiều nhất

Phần mềm chấm công cài đặt hay còn được gọi là phần mềm chấm công offline là phần mềm sử dụng hệ thống server trên máy chủ và máy trạm cần phải cài đặt để sử dụng. Mặc dù phần mềm cloud mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp tuy nhiên đối với nhiều doanh nghiệp phần mềm cài đặt vẫn là sự lựa chọn tối ưu bởi tính an toàn dữ liệu cao, chi phí hợp lý.

Ở bài viết này, chúng tôi review 5 phần mềm chấm công tính lương cài đặt được đánh giá cao nhất và được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất:

Top 5 phần mềm chấm công tính lương cài đặt được dùng nhiều nhất

Điểm danh 5 phần mềm chấm công tính lương cài đặt đang được sử dụng nhiều nhất, đánh giá tốt nhất hiện nay dưới đây:

1.1 Phần mềm chấm công Azza Time

phần mềm chấm công azza

 

Azza Time là phần mềm quản lý chấm công trong hệ thống quản trị nhân sự Azza HRM. Phần mềm cung cấp hai phiên bản On-premise (cài đặt) và Cloud (trực tuyến). Ưu điểm của phần mềm này là khả năng xử lý dữ liệu nhanh, ổn định, giao diện khoa học dễ sử dụng. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các tính năng cần có bao gồm:

  • Tích hợp với các loại máy chấm công
  • Cài đặt trên nhiều máy tính dễ dàng
  • Theo dõi bảng công thực
  • Gửi đơn nghỉ phép, đi muộn, về sớm,…
  • Cho phép gửi thông báo bảng công tự động
  • Tự động tính lương
  • Cho phép phản hồi dữ liệu bảng công nhân sự
  • Lập hệ thống báo cáo, đánh giá kết quả
  • Tích hợp với các phần mềm khác: quản lý hồ sơ nhân sự, phần mềm quản lý hiệu suất, phần mềm bảo hiểm,…

Nhìn chung, Azza Time phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có số lượng nhân sự từ 50 đến 3000 nhân sự. Đây được xem là một trong những phần mềm quản lý chấm công tính lương cài đặt chuyên nghiệp nhất hiện nay.

1.2 Phần mềm chấm công Wise Eye

phần mềm chấm công wise

Wise Eye là phần mềm chấm công miễn phí có thiết kế đơn giản, giao diện không bắt mắt nhưng khá dễ sử dụng ở phiên bản cài đặt. Mặc dù phần mềm có nhiều bình luận trái chiều về giao diện và các trường thông tin nhưng đây vẫn là phần mềm có lượt Download thuộc top cao nhất bởi sự ổn định của hệ thống và bảo mật dữ liệu.

Ưu điểm của phần mềm này là chạy ổn định với các máy chấm công đã kết nối lâu đặc biệt như Ronald Jack bởi đây là thiết bị nằm trong hệ sinh thái của hãng.

1.3 Phần mềm chấm công TAS-ERP

Phần mềm chấm công TAS-ERP là giải pháp quản lý chấm công miễn phí do người Việt phát triển và giành được nhiều giải thưởng công nghệ như Sao Khuê. Đây là hệ thống hỗ trợ đắc lực và hiệu quả công việc quản lý thông tin nhân viên, theo dõi giờ làm, chấm công cho nhân viên cho các công ty, tổ chức, doanh nghiệp …

Phần mềm chấm công TAS ERP

Những tính năng của phần mềm chấm công TAS-ERP được người dùng đánh giá cao phải kể đến như:

  • Dễ dàng cài đặt thiết bị phần mềm
  • Giao diện dễ nhìn, phần mềm dễ sử dụng
  • Cho phép tải thông tin nhân viên từ máy tính lên phần mềm và ngược lại ở cả bản word, pdf, excel thuận tiện báo cáo
  • Phân quyền người dùng
  • Tạo và quản lý bảng thời gian làm việc – bảng chấm công nhân sự
  • Cho phép hiệu chỉnh thời gian chấm công khi phát hiện thấy có sai lệch
  • Chức năng đồng bộ thời gian giữa máy chấm công và máy tính
  • Cho phép lưu dự phòng và phục hồi dữ liệu
  • Báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết

Nhìn chung phần mềm chấm công tính lương TAS-ERP phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nguồn vốn hạn chế chưa đầu tư hệ thống phần mềm nhân sự hiện đại để tối ưu chi phí. Bởi phần mềm cũng đáp ứng được tất cả các tính năng cơ bản và hoạt động ổn định.

1.4 Phần mềm chấm công Ronald Jack

phần mềm chấm công Ronald jack

Phần mềm chấm công Ronald Jack Pro là phần mềm cài đặt có mặt từ rất lâu được kết nối với máy chấm công thông qua mạng Lan, mạng Wan. Phần mềm được sử dụng ở dạng cài đặt hoàn toàn miễn phí. Giao diện phần mềm khoa học, dễ sử dụng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Doanh nghiệp có thể mua máy chấm công Ronald Jack Pro và sử dụng miễn phí phần mềm chấm công này. Tuy nhiên, phần mềm này cũng còn tồn tại một số nhược điểm như: không cập nhật dữ liệu trực tuyến, phải đổ bảng công thủ công ra phần mềm máy tính, không chia sẻ dữ liệu trực tuyến cho nhân viên.

1.5 Phần mềm chấm công FTA

phần mềm chấm công FTA

Phần mềm chấm công FTA có ưu điểm là dung lượng nhẹ giúp phần mềm chạy mượt mà và ít gặp sự cố hơn. Phần mềm hiện nay có thể tích hợp được với rất nhiều các máy chấm công hiện đại như: Ronald Jack, ZKteco,Virdi, Suprema…

Một vài điểm cộng của phần mềm FTA được kể đến như: giao diện dễ nhìn, dữ liệu tính toán nhanh, có hệ thống báo cáo, quản lý chấm công cơ bản, khả năng bảo mật khá tốt và có bản trên mobile. Tuy nhiên phần mềm này có một số hạn chế về mặt tính năng nếu doanh nghiệp muốn mở rộng tính năng sẽ gặp rào cản.

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm chấm công tính lương cài đặt

Để lựa chọn phần mềm chấm công tính lương cài đặt phù hợp, doanh nghiệp cần lưu ý đến những tiêu chí cần có của một phần mềm như sau:

2.1 Giao diện dễ nhìn – dễ sử dụng – dễ cài đặt

Tiêu chí hàng đầu của một phần mềm chấm công tính lương là khả năng sử dụng dễ dàng, giao diện thân thiện. Tránh tình trạng sử dụng các phần mềm đặt nút, đặt trường thông tin thiếu logic khiến người dùng không đáp ứng được nghiệp vụ.

Mặt khác, phần mềm cần phải dễ cài đặt bởi phần mềm dạng offline sẽ cần phải cài đặt vào nhiều máy tính khác nhau. Nếu công tác tải xuống và cài đặt quá phức tạp sẽ gây mất thời gian và gián đoạn công việc.

2.2 Tích hợp được với đa dạng máy chấm công

Phần mềm chấm công phải tích hợp được với đa dạng máy chấm công, hãng máy khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp khi thay đổi nhà cung cấp máy chấm công.

2.3 Tự động tính bảng công

Máy chấm công kết nối với phần mềm chấm công tính lương để tự động cập nhật bảng công vào cuối tháng để gửi nhân viên đối chiếu. Bộ phận HR chỉ cần các thao tác đơn giản như kích hoạt và chấp nhận gửi. Tránh tình trạng HR phải gửi thủ công từng tài khoản như gửi email. Như vậy hiệu quả quản lý chấm công bị giảm sút và không tối ưu cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phần mềm chấm công cũng cần có chức năng cho phép nhân sự phản hồi ý kiến bảng công trên phần mềm và gửi thông báo tự động đến bộ phận HR xem xét – giải quyết. Nếu không có tính năng này, nhân sự sẽ phải gửi email hoặc gửi tin nhắn chat riêng khiến dữ liệu thiếu đồng nhất, báo cáo đánh giá hiệu quả thiếu căn cứ và không chính xác.

2.4 Bảo mật và an toàn dữ liệu tuyệt đối

Một trong những yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn bất cứ phần mềm thiết bị nào đó là khả năng bảo mật và an toàn dữ liệu. Nếu doanh nghiệp lựa chọn phần mềm cài đặt thì cần phải đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật của phần mềm từ nhà cung cấp.

2.5 Hệ thống báo cáo trực quan

Trong thời kỳ kỷ nguyên số, thống kê báo cáo là hoạt động được coi trọng nhất để đánh giá hiệu quả và đưa ra biện pháp cải tiến phù hợp. Đối với hoạt động chấm công – tính lương phần mềm cần thống kê các số liệu báo cáo như:

  • Thời gian chấm công của từng nhân sự
  • Thời gian làm việc, đi sớm về muộn,… của từng phòng ban
  • Số lượng phản hồi bảng công, bảng lương
  • Tỉ lệ sai sót bảng công – bảng lương
  • Chi phí lương thưởng nhân viên

2.6 Chi phí hợp lý

Vấn đề tối ưu chi phí cần được doanh nghiệp chú trọng không nên lựa chọn phần mềm quá đắt tuy nhiên cũng không vì thế mà lựa chọn phần mềm chi phí quá thấp mà không đảm bảo chất lượng phần mềm. Doanh nghiệp nên lựa chọn nhà cung cấp có đủ các phân hệ tạo thành hệ sinh thái quản trị nhân sự để sau này tích hợp và mở rộng dễ dàng, tiết kiệm chi phí nhất.

Azza HRM là phần mềm nhân sự toàn diện cung cấp đầy đủ các phân hệ từ chấm công, quản lý hồ sơ nhân viên, quản lý bảng công, bảng lương, bảo hiểm đến quản lý công việc, hiệu suất nhân sự, đánh giá nhân viên, tuyển dụng, truyền thông nội bộ,…

Tham khảo ngay phần mềm chấm công tính lương Azza Time bằng cách truy cập đường link dưới đây:

tìm hiểu thêm

Trên đây là top 5 phần mềm chấm công tính lương phiên bản cài đặt được sử dụng nhiều nhất và tiêu chí lựa chọn phần mềm chấm công dành cho các CEO, quản lý tại các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm chấm công tính lương hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Azza HRM để đón đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự.

 

Bài viết liên quan