Top 5 phần mềm chấm công miễn phí dễ cài đặt

Mặc dù phần mềm chấm công cloud ngày càng phát triển tuy nhiên phần mềm chấm công cài đặt vẫn là sự lựa chọn hàng triệu triệu doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trên thị trường. Một trong những rào cản khi sử dụng phần mềm tại chỗ là khó khăn trong công tác cài đặt phần mềm và xử lý lỗi hệ thống. Dưới đây là 5 phần mềm chấm công miễn phí dễ cài đặt không cần crack mà vẫn có thể tải xuống dùng ngay sau vài phút.

Phần mềm chấm công là gì? Vai trò của phần mềm chấm công

Phần mềm chấm công là một công cụ giúp các tổ chức đánh dấu thời gian làm việc của từng nhân viên trong tổ chức. Là công cụ tính bảng công và bảng lương của nhân viên theo thời gian thực tế theo tháng, quý, năm. 

Phần mềm chấm công có những vai trò nào trong doanh nghiệp?

  • Chấm công
  • Quản lý dữ liệu chấm công
  • Quản lý hồ sơ nhân viên, tài khoản phần mềm
  • Khai báo ca, kíp làm việc của nhân viên
  • Xuất bảng chấm công
  • Gửi thông báo bảng công
  • Tính lương tự động
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Tối ưu quy trình quản lý

Phần mềm chấm công cài đặt là gì? Ưu điểm của phần mềm chấm công cài đặt

Phần mềm chấm công cài đặt hay còn được gọi là phần mềm chấm công On-premises là phần mềm được triển khai dưới dạng cài đặt truyền thông trên một máy chủ của doanh nghiệp và hệ thống sẽ điều hành nhiều máy con khác. Doanh nghiệp sẽ kiểm soát hệ thống và chịu trách nhiệm duy trì, bảo trì và bảo mật dữ liệu.

Phần mềm chấm công tính lương cài đặt có ưu điểm gì để các doanh nghiệp lựa chọn:

  • Chủ động quản lý cơ sở dữ liệu
  • Có hệ thống server riêng biệt
  • Đảm bảo an toàn dữ liệu – bảo mật thông tin
  • Không rủi ro hệ thống lưu trữ như phần mềm cloud
  • Chi phí hợp lý, có nhiều phần mềm miễn phí

Tuy nhiên phần mềm cài đặt có một số nhược điểm về vấn đề linh hoạt chia sẻ dữ liệu, phải cài đặt vào máy tính, không cập nhật dữ liệu real-time, chi phí cao hơn phần mềm cloud.

Dưới đây là 5 phần mềm chấm công miễn phí dễ cài đặt nhất không cần phải crack được sử dụng phổ biến:

5 Phần mềm chấm công miễn phí dễ cài đặt không cần crack

Tham khảo 5 phần mềm chấm công tính lương dễ cài đặt nhất hiện nay dưới đây:

3.1 Phần mềm chấm công TAS-ERP

Phần mềm chấm công TAS-ERP là giải pháp quản lý chấm công miễn phí do người Việt phát triển và giành được nhiều giải thưởng công nghệ như Sao Khuê. Đây là hệ thống hỗ trợ đắc lực và hiệu quả công việc quản lý thông tin nhân viên, theo dõi giờ làm, chấm công cho nhân viên cho các công ty, tổ chức, doanh nghiệp …

báo cáo phần mềm TAS ERP

Một vài ưu điểm của phần mềm TAS-ERP được người dùng đánh giá cao phải kể đến như:

  • Dễ dàng cài đặt thiết bị phần mềm
  • Giao diện dễ nhìn – dễ sử dụng
  • Cài được trên nhiều máy tính
  • Cho phép tải thông tin nhân viên từ máy tính lên phần mềm và ngược lại ở cả bản word, pdf, excel thuận tiện báo cáo
  • Phân quyền người dùng
  • Tạo và quản lý bảng thời gian làm việc – bảng chấm công nhân sự
  • Cho phép hiệu chỉnh thời gian chấm công khi phát hiện thấy có sai lệch
  • Chức năng đồng bộ thời gian giữa máy chấm công và máy tính
  • Cho phép lưu dự phòng và phục hồi dữ liệu
  • Báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết

Qua nhiều năm, phần mềm ngày càng được hoàn thiện hơn đầy đủ các chức năng cho người dùng sử dụng. Đây là phần mềm miễn phí ổn định và được đánh giá cao nhất hiện nay.

3.2 Phần mềm chấm công FTA

Phần mềm chấm công FTA có ưu điểm là dung lượng nhẹ giúp phần mềm chạy mượt mà và dễ dàng cài đặt trên máy tính. Phần mềm hiện nay có thể tích hợp được với rất nhiều các máy chấm công hiện đại như: Ronald Jack, ZKteco,Virdi, Suprema…

phần mềm chấm công FTA

Một vài điểm cộng của phần mềm FTA được kể đến như: giao diện dễ nhìn, dữ liệu tính toán nhanh, có hệ thống báo cáo, quản lý chấm công cơ bản, khả năng bảo mật khá tốt và có bản trên mobile.

3.3 Phần mềm chấm công Wise Eye

Wise Eye là phần mềm chấm công miễn phí có thiết kế đơn giản, giao diện không bắt mắt nhưng khá dễ sử dụng. Với phần mềm chấm công Wise Eye, người dùng dễ dàng quản lý được dữ liệu vân tay của nhân viên, tích hợp được với máy chấm công, quản lý được thời gian đi làm của nhân viên…, đặc biệt là dễ dàng theo dõi bảng báo cáo chi tiết khi xuất ra file Excel.

phần mềm chấm công wise

Mặc dù phần mềm có nhiều bình luận trái chiều về giao diện và các trường thông tin nhưng đây vẫn là phần mềm có lượt Download thuộc top cao nhất bởi sự ổn định của hệ thống và bảo mật dữ liệu.

3.4 Phần mềm chấm công zkteco

phần mềm chấm công zkteco

Zkteco là một trong những phần mềm chấm công miễn phí ổn định nhất hiện nay không phát sinh lỗi vặt và đơ máy. Đặc biệt phần mềm rất dễ cài đặt chỉ trong vài thao tác doanh nghiệp đã có thể sử dụng phần mềm. Hiện nay Zkteco có kết nối với các máy chấm chấm công như: Ronald Jack, ZKTeco, Granding…

Tuy nhiên điểm trừ của phần mềm này là ngôn ngữ tiếng anh nên sẽ trở thành rào cản đối với các tổ chức tại Việt Nam. Hiện nay phần mềm đã có bản tiếng việt tuy nhiên các phiên dịch ngôn ngữ chưa sát gốc. Mặc dù vậy đây vẫn là một giải pháp phần mềm miễn phí khá tối ưu doanh nghiệp nên sử dụng.

3.5 Phần mềm chấm công Ronald Jack

phần mềm chấm công Ronald jack

Phần mềm chấm công Ronald Jack Pro là phần mềm có mặt từ rất lâu được kết nối với máy chấm công thông qua mạng Lan, Wan. Phần mềm được sử dụng ở dạng cài đặt hoàn toàn miễn phí cài đặt nhanh chóng. Bên cạnh đó giao diện phần mềm khoa học, dễ sử dụng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Doanh nghiệp có thể mua máy chấm công Ronald Jack Pro và sử dụng miễn phí phần mềm chấm công này.

Tuy nhiên, phần mềm này cũng còn tồn tại một số nhược điểm như: không có khả năng cập nhật dữ liệu trực tuyến, đổ bảng công thủ công ra phần mềm máy tính, không chia sẻ dữ liệu trực tuyến cho nhân viên.

Trên đây là 5 Phần mềm chấm công miễn phí dễ cài đặt không cần crack đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Các doanh nghiệp có thể căn cứ để lựa chọn phần mềm phù hợp để quản trị nhân sự hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Azza HRM để đón đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự.

Bài viết liên quan