Phần mềm chấm công là gì?

Chấm công từ rất lâu đã chở thành việc không thể thiếu tại mỗi đơn vị kinh doanh. Việc chấm công giúp ghi nhận các giờ làm việc của từng nhân viên. Tuy nhiện việc chấm công thủ công đã va phải những vấn dề khá lan giải từ sau cuộc các mạng công nghiệp những năm 30 của thế kỉ 20. Các xí nghiệp nhỏ dần gộp lại thành các khu công nghiệp có sức trứa hàng trăm đến hàng nghìn nhân viên.

Theo chiều dài của lịch sử phát triển, ngày nay con người đã có những thành tựu lớn lao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Các thiết bị kiểm soát an ninh hay các thiết bị, hệ thống chấm công được ra đời. Việc sử dụng các hình thức chấm công hiện đại đang dần được các doanh nghiệp đón nhận và sử dụng như một công cụ không thể thiếu trong việc quản lý nhân sự và chấm công. Nổi bật có thể kế đến phần mềm chấm công.

Phần mềm chấm công là gì?

Phần mềm chấm công TAS-ERP 8.2
Phần mềm chấm công TAS-ERP 8.2

Phần mềm chấm công là gì? cầu hỏi này đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy phần mềm chấm công có thực sự giải quyết được những vấn dề về nhân sự và quản lý chấm công?

Phần mềm chấm công là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong khâu tổng hợp dữ liệu và xuất báo cáo nhanh chóng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại phần mềm chấm công có những tính năng nổi trội và thuận tiện trong việc kiểm soát chấm công. Sử dụng phần mềm chấm công hiện nay theo đúng với định nghĩa là thời đại tự động hóa. Phần mềm chấm công có thể tự động tải và tổng hợ dữ liệu từ máy chấm công chỉ bằng vài cái click chuột. Việc này sẽ giúp đỡn tốn một khoảng thời gian khá lâu so với chấm công thủ công trước đây.

Phần mềm chấm công có những tính năng gì?

Hầu hết các loại phần mềm chấm công hiện nay đã tích hợp được đầy đủ một số tính năng cần thiết của một hệ thống chấm công. Tính năng quan trọng của phần mềm chấm công đa phần sẽ là:

  1. Khai báo và quản lý máy chấm công.
  2. Tải dữ liệu
  3. khai báo bộ phận
  4. khai báo ca
  5. khai báo lịch trình ca.
  6. Khai báo nhân viên
  7. danh sách nhân viên
  8. Xuất báo cáo.

Phần mềm chấm công có thể khai báo được nhiều dạng ca làm việc để phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp. Tại phần báo cáo ở một số phần mềm được tích hợp nhiều dạng báo cáo để sử dụng vào nhiều mục đích làm việc khác nhau.

Phần mềm chấm công tính lương được không?

Phần mềm chấm công có tác dụng tổng hợp các thông số giờ làm, già làm việc hay giờ đi muộn và cả số ngày nghỉ,..để có thể xuất ra các dạng báo cáo chi tiết. Như ở cách chấm công trước đây người nhân viên chấm công sẽ phải tốn khá nhiều thời gian vào việc sắp sếp và tổng hợp dữ liệu chấm công. Ở phần mềm chấm công tính lương thì khả năng tính toán lại quá đơn giản và nhanh chóng. Sử dụng các câu lệnh có khả năng tính toán và sử lý cực nhanh. Tổng hợp dữ liệu chính sác và tổng hợp số công dễ dàng cho việc tính lương.

Sử dụng phần mềm chấm công có lợi về kinh tế không?

Nếu như các doanh nghiệp đã lựa chọn được cho mình một dòng máy chấm công phù hợp thì chẳng có lý do gì để đắn đo về việc sử dụng phần mềm chấm công. Tất nhiên là việc sử dụng các hình thức lọc dữ liệu như thông qua USB hay kết nối trược tiếp. Nhưng đó lại không phải là phương pháp tối ưu.

Việc sử dụng các hình thức trên sẽ gặp một số vấn đề. Thứ nhất là khá tốn thời gian và thừa công đoạn. Thứ hai là đối với những doanh nghiệp lắp máy chấm công ở một nơi và quản lý chấm công tại một nơi khác thì không thể áp dụng cách trên được. Mà phần mềm chấm công hiện nay thược chất khá rẻ mà thậm chí có cả phần mềm chấm công miễn phí.

Phần mềm chấm công miễn phí có tốt không?

Trên thị trường có khá nhiều loại phần mềm chấm công miễn phí có thể kể đến như FTA, Wiseeye,Tas-erp,…Các phần mềm chấm công này đều có nhứng ưu điểm về cả mặt dao diện lẫn tính năng và đa dạng hay phong phú về các loại báo cáo.Một số phần mềm chấm công miễn phí sử dụng ngôn ngữ tiếng việt nên hoang toàn có thể thao tác và sử dụng một cách dễ dàng.

Sử dụng phần mềm miễn phí sẽ có một số những nhược điểm và ưu điểm sau:

1, Ưu điểm.

Không tốn kém về mặt kinh tế. Sử dụng cũng chẳng thua kém gì các phần mềm tính phí có mặt trên thị trường.Kết nối dễ dàng, thuận tiện tải dữ liệu và xuất báo cáo. Tiết kiệm thời gian khá nhiều cho đơn vị của bạn.

2, Nhược điểm.

Vì là phần mềm chấm công miễn phí nên sẽ không được hỗ trợ. Nếu có được hỗ trợ mỗi khi sảy ra trục trặc thì bạn cũng sẽ phải trả phí. Các bước cài đặt cũng như sử dụng sẽ phải tự mình tìm hiểu thao tác. Sẽ khá phức tạp đối với một số người không biết về lĩnh vực này.

Nên sử dụng loại phần mềm chấm công miễn phí nào?

Như ở mục trên đã nêu được một số phần mềm chấm công miễn phí và nổi bật. Có thể nói đến phần mềm chấm công tas-erp sẽ là phần mềm mà bạn không thể bỏ qua và nên sử dụng nếu doanh nghiệp của bạn đang có khó khăn về vấn đề quản lý chấm công.

Tas-erp là phần mềm chấm công được nhiều các doanh nghiệp sử dụng và tin tưởng. Phần mềm này sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt với giao diện khá hài hòa và thân thiện với người dùng nên rất dễ sử dụng và thao tác. Khả năng khai báo ca với nhiều loại khác nhau hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp có các ca gãy, ca hành chính, ca ngày và thậm chí là cả ca đêm. Tổng hợp nhanh chóng dữ liệu từ máy chấm công và xuất được nhiều dạng báo cáo như báo cáo chi tiết, báo cáo tổng hợp số giờ làm, báo cáo theo tháng,…

Tải và trải nghiệm tại : https://tas-erp.net/ho-tro/tai-ve-phan-mem/

Bài viết liên quan